Mở quán là một quyết định nhưng việc thực thi đòi hỏi một chiến lược. Nếu bạn có dự định mở quán trong năm nay, bất kể là quán cafe, trà sữa hay tổng hợp, hãy lưu ý đến những nội dung theo trình tự sau:

 

Thiết kế cửa hàng

Đừng xem nhẹ việc này bởi đây là yếu tố đầu tiên quyết định khách có muốn đến quán của bạn hay không. Không ai muốn đến một quán trà sữa có thiết kế quán đơn giản, có chẳng có gì thu hút cả. Chọn phong cách cổ điển, hiện đại hay tối giản tùy vào đối tượng khách hàng muốn nhắm đến và chi phí, nhưng hãy nên đầu tư.

Chọn địa điểm phù hợp

Trong ngành F&B có một thuật ngữ là “vị trí vàng” để chỉ những quán ở chỗ đắc địa, nhiều người qua lại và có nhu cầu. Hãy khảo sát kĩ nơi bạn muốn mở quán, nếu quán trà sữa dành cho học sinh sinh viên mà lại được đặt ở nơi nhiều chợ thì có lẽ bạn đã thất bại ngay bước đầu rồi.

Cân nhắc về đối thủ

Đây là yếu tố ít ai để ý bởi mọi người thường không quan tâm lắm xem xung quanh có những quán nào đã kinh doanh cùng mặt hàng rồi. Đây là điều tối quan trọng trong kinh doanh, để dựa vào đó, bạn có thể tìm cách định vị sản phẩm mới, tìm phân khúc khách hàng mới thay vì mãi chạy theo người khác.

Đầu tư vào trang thiết bị

Sẽ rất tốn kém khi đầu tư vào thiết bị nhưng đây là mục đáng để đầu tư bởi nó sẽ khiến cho quán nhìn chuyên nghiệp hơn, trà sữa pha ngon hơn, chuẩn vị hơn và cách bạn quản lý cửa hàng cũng dễ hơn nữa.

Phát triển menu

Quán của bạn sẽ ngày càng ế ẩm nếu suốt từ tháng này sang tháng khác, năm này qua năm khác chỉ có một menu. Hãy để khách hàng được trải nghiệm nhiều sản phẩm và muốn lưu lại quán với những sản phẩm vừa mới lạ vừa tốt nhất.

Tìm nguồn nguyên liệu uy tín

Tất nhiên rồi, nếu bạn không muốn quản lý thị trường “sờ gáy” hoặc bị khách hàng bóc phốt vì nguyên liệu không đảm bảo, hãy chọn nhà cung cấp uy tín ngay từ đầu. Với trà sữa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về các dòng trà Đài Loan của PESO.

Tuyển và đào tạo nhân viên

Đây là một bước vô cùng quan trọng trước khi chính thức đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, nhiều chủ quán không có kỹ năng này. Đó chính là lý do tại sao bạn nên chọn những gói set-up quán của những bên uy tín. PESO có tới 3 gói set-up từ cơ bản đến toàn diện để bạn lựa chọn theo đúng nhu cầu và mức tài chính nhé!

Marketing

Không nhiều chủ quán biết marketing sản phẩm mình bán, đặc biệt các chủ quán ở vùng tỉnh. Đây là hoạt động cần phải được duy trì liên tục kể từ trước khi khai trương quán, là sơi dây kết nối bền chặt giữa quán và khách hàng quen thuộc. Tại Khóa học trà sữa ở PESO, các thầy sẽ giúp bạn có kiến thức làm tốt phần này.

Trên đây là tất cả những bước bạn cần phải lưu ý nếu có ý định mở quán. Thực tế là một chủ quán trẻ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, sẽ khá khó để bạn hiểu mình cần làm gì. Do vậy, PESO cung cấp cho bạn GIẢI PHÁP SET-UP QUÁN CHUYÊN NGHIỆP với 3 lựa chọn:

Gói 1: Setup cơ bản

Phù hợp với Anh/ Chị đã có kiến thức cơ bản về ngành đồ uống, có sẵn địa điểm kinh doanh, cần sắp xếp quầy bar đi vào hoạt động được trơn chu chuyên nghiệp hơn, được định hướng menu mới nhất và hiệu quả nhất.

Gói 2: Setup tiêu chuẩn

Phù Hợp với Anh/Chị có mô hình quán tầm trung, cần đào tạo chuyên sâu về sản phẩm.

Gói 3: Setup toàn diện

Gói dành cho Anh/ Chị xuất phát điểm từ số 0 trong lĩnh vực đồ uống này, được set-up toàn diện từ A-Z để quán hoạt động một cách chuyên nghiệp và trơn tru nhất.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong pha chế và tư vấn mở quán, cùng kinh nghiệm thực chiến trong các chuỗi cửa hàng như KaiTea, Toro, đồng thời là đối tác, đơn vị tư vấn chiến lược về sản phẩm cho chuỗi đồ uống YiFang nổi tiếng, chúng tôi tự hào và tự tin sẽ giúp các chủ quán vững vàng trên con đường mở quán riêng.

—————————————————–

Chủ quán có nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ theo số HOTLINE phía dưới để được hỗ trợ:

PESO – Trung tâm giải pháp đồ uống toàn diện hàng đầu Việt Nam

Số 20 Bùi Xuân Phái, Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline tư vấn: 024.3206.8997