Đừng “tay trắng”: không kiến thức, không chuyên môn mà dấn thân vào ngành F&B, bạn sẽ bị tốc độ đào thải nhanh của ngành hất cẳng nếu quá non nớt.

Nếu có ý định mở quán cafe, trà sữa, đồ uống nói chung, hãy cân nhắc đến 4 bước sau để việc lập kế hoạch kinh doanh dễ hình dung hơn. 

Lập Kế Hoạch Tài Chính Rõ Ràng

Kế hoạch tài chính không chỉ bao gồm vốn mà còn cả cách sử dụng nguồn vốn. Một bảng kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các khoản chi của quán, từ đó có cách sử dụng nguồn vốn hợp lý.

Vốn sẽ được sử dụng trong nhiều khoản khác nhau, trong đó chi nhiều nhất cho 3 khoản: thuê mặt bằng, trang trí quán và mua trang thiết bị, nguyên liệu. Trong kế hoạch tài chính còn bao gồm luôn cả khoản tiền dự phòng. Kinh doanh thức uống cần một khoản thời gian nhất định để quán đi vào hoạt động ổn định và hoàn vốn. Chính vì thế số tiền dự phòng này là hết sức cần thiết và không thể không đưa vào bảng dự trù kinh phí kinh doanh của bạn.

Trang Bị Kiến Thức Nền Tảng Về Ngành Đồ Uống Và Pha Chế

Kinh doanh thức uống đòi hỏi bạn thỏa mãn 2 điều kiện: biết kinh doanh và biết về thức uống. Chính vì thế, dù bạn có khả năng kinh doanh giỏi đến đâu nhưng không hiểu biết về pha chế đồ uống thì sẽ khó mà thành công cũng như tạo được dấu ấn riêng cho cửa hàng của mình.

Chuẩn Bị Đầy Đủ Thủ Tục Pháp Lý

Bất kì ngành nghề kinh doanh nào ở Việt Nam hiện nay đều đòi hỏi phải thông qua nhiều thủ tục pháp lý. Chuẩn bị chu đáo các thủ tục pháp lý ngay từ đầu giúp bạn không phải gặp nhiều trục trặc về sau do thiếu các giấy tờ cần thiết. Tùy vào quy mô và loại hình kinh doanh thức uống mà bạn lựa chọn sẽ có những giấy tờ khác nhau, trong đó giấy phép kinh doanh, chứng nhận kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm, các kiểm định về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy,… là những giấy tờ quan trọng hàng đầu.

Kế Hoạch Marketing Và Chiến Lược Bán Hàng

Những ngày đầu mở quán, bạn đừng đưa yêu cầu lợi nhuận lên hàng đầu mà nên ưu tiên giới thiệu sản phẩm của mình đến càng đông khách hàng càng tốt. Nếu không có quá nhiều vốn, bạn có thể thực hiện những hoạt động mang tính marketing nhỏ gọn thay vì cả một chiến lược marketing quy mô.

Kế hoạch marketing trong giai đoạn đầu bao gồm các hoạt động phát tờ rơi, chương trình khuyến mãi, chính sách khách hàng thân thiết, poster, standee,… sẽ giúp bạn đạt được mục đích đưa hình ảnh của quán đến gần hơn với khách hàng.

Trên đây là bốn mục cần lưu ý khi mở quán, theo kinh nghiệm thực chiến của đội ngũ chuyên gia PESO. Thực tế, sẽ còn rất nhiều mục cần lưu ý bởi kinh doanh sẽ phát sinh nhiều vấn đề khó tiên liệu trước. Do vậy bạn cần những người có kinh nghiệm cùng đồng hành và tư vấn nếu cần, bởi chỉ một quyết định trong kinh doanh sẽ dẫn đến kết quả được hay mất. 

Thực tế là một chủ quán trẻ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, sẽ khá khó để bạn hiểu mình cần làm gì. Do vậy, PESO cung cấp cho bạn GIẢI PHÁP SET-UP QUÁN CHUYÊN NGHIỆP với 3 lựa chọn:

Gói 1: Setup cơ bản

Phù hợp với Anh/ Chị đã có kiến thức cơ bản về ngành đồ uống, có sẵn địa điểm kinh doanh, cần sắp xếp quầy bar đi vào hoạt động được trơn chu chuyên nghiệp hơn, được định hướng menu mới nhất và hiệu quả nhất.

Gói 2: Setup tiêu chuẩn

Phù Hợp với Anh/Chị có mô hình quán tầm trung, cần đào tạo chuyên sâu về sản phẩm.

Gói 3: Setup toàn diện

Gói dành cho Anh/ Chị xuất phát điểm từ số 0 trong lĩnh vực đồ uống này, được set-up toàn diện từ A-Z để quán hoạt động một cách chuyên nghiệp và trơn tru nhất.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong pha chế và tư vấn mở quán, cùng kinh nghiệm thực chiến trong các chuỗi cửa hàng như KaiTea, Toro, đồng thời là đối tác, đơn vị tư vấn chiến lược về sản phẩm cho chuỗi đồ uống YiFang nổi tiếng, chúng tôi tự hào và tự tin sẽ giúp các chủ quán vững vàng trên con đường mở quán riêng.

—————————————————–

Chủ quán có nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ theo số HOTLINE phía dưới để được hỗ trợ:

PESO – Trung tâm giải pháp đồ uống toàn diện hàng đầu Việt Nam

Số 20 Bùi Xuân Phái, Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline tư vấn: 024.3206.8997